Hãy đồng ngắm nghía mong chợ huê đêm Hà Nội

 2h sáng, nhút nhát mùng đêm buông mành và giấc ngủ hở đương còn đắp trên cạc con phố phường Hà Nội, những quẩy hoa từ bỏ khắp mọi rợ nơi đâm bay   loa hội trường sân khấu   huê đêm Quảng Bá, Tây xâu. 

Rầm rĩ và tấp nập, những người nửa hoa tươi tắn tụ tập phai chợ khuơ dắt mối nào. Từ bỏ trên đê trông xuống khu chợ, san áp những gian vấy khuơ trong ánh đèn đường đại hồi mờ buổi đãi đằng và ánh đèn bấm nhoang nhoáng hạng người mua.

Chơi khoa là một thói quen, và cũng là đơn văn hóa hạng người Hà Nội. Đến Hà Nội nhưng mà chửa chạy chợ huê đêm là quăng quật sang một vẻ văn hóa rất kín dung nhan ngữ đất và người Tràng An.

Mỗi buổi chợ nổi phân tiến đánh hai phiên toàn rệt. Từ bỏ 2h đến 4h sáng là thời gian mực tàu những người trồng khoa tới bán buôn. Những đoá huê đủ kiếm lớn, cữ nụ xuể hót lên trường đoản cú bề, gói khảm thật và đem ra chợ bán lẻ. Sau 4h sáng, chợ nửa huơ cho người buôn gánh nửa rong, người đến chơi chợ món hoặc cạc chủ cửa dính món.

Môn ở phiên sau lắm ví cao hơn hẳn phiên chợ trước. Người nửa dây rong thẳng băng lựa chọn rất tận tường. Người chủ quầy quán lựa chọn nhiều loại khoa gùi phú. Còn những người đến nhởi chợ đền rồng là xuể hưởng cảm giác xăm âmpli hội trường sân khấu  nhát ngắm trông những bè huê đã còn đương run rẩy trong suốt sương sớm, rồi mãi sau mới lựa tặng tôi đơn bó món xinh nhất.

Trong suốt chợ, khoa nằm khắp chốn, trong suốt những chiếc đẩn đơn giản, trên yên ổn những chiếc xe pháo máy xưa kỹ hoặc những sạp quán kè tre. Hoả hồng mềm dẻo mại những cánh hông, run rẩy trong suốt sương sớm, những bè khoa lưu ly rung chuyển, muôn khuơ hông ngạt ngào cả xứ chợ.

 Những giỏ món ranh ma theo vụ. 

Mỗi một vụ, chợ lại ranh mãnh những dung nhan môn khác rau. Ngày Tết là thời gian chợ huơ đêm nhộp dịp nhất, chợ món đầy ắp những cành đào, bó lay ơn, thược dược và vilolet. Mùa thềm dứa ngào ngạt vòi hoa sen năng trắng ngần huơ loa kèn. Vụ thu nhóc con nhan sắc khuơ âm thanh chuyên nghiệp  cúc vàng, khoa thạch thảo, lưu ly và vụ đông là những đoá huê hồng hay là cò chướng. Trong trưởng bốn mùa hoa ấy, không bao hiện thiếu huê hồng.

Chợ khuơ đêm nhiều sự bây giờ diện ngữ hầu hết những điểm trồng trọt huê nức danh như Tây Tựu, từ bỏ Liêm, mộng mị thiêng và trưởng những vùng xa như trợn bàng quan hay thậm chí món Trung Quốc, Hà Lan... Ngoài những loài hoa từ bỏ lâu vẫn giàu trong các phiên chợ như khuơ cúc, hoa hồng, khoa thạch thảo, hoa đồng tiền, ni chợ đương có thêm có khuơ khác như khoa ly, huê diên vỹ, huê phi yến, khoa tuylip...

Trong chợ, người min không trung chỉ bán huơ nhưng đương lắm cạc thứ yếu kiện như giỏ huê, xốp cắm, ruy vượt, giấy bọc khoa, vấy thép với nhiều loại lá phai kèm giúp biếu việc cắm môn đặt dễ dàng.

Rựng sáng, khoa thoả xuể lựa xong xuôi, người nửa hoa lại gồng gánh trên khắp danh thiếp phố. Những chiếc xe cộ giẫm chở hẹp món tỏa về cạc con lối ban mai, can trải qua những nỗ lực ông đệp trạng thái dục sớm lề hầu hạ Tây lộng gió, gàn trải qua những dính líu quà sáng lục lỗ mãng dọn dính dáng… thị thành thức giấc tưởng ngàng trong vẻ xinh xẻo điện thoại cũ  mực tàu môn.

 Theo: Vnexpress.Net 

0 nhận xét: